Neuro-linguistic programming (NLP)

Định nghĩa Neuro-linguistic programming (NLP) là gì?

Neuro-linguistic programming (NLP)Lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Neuro-linguistic programming (NLP) – một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh.

Xem thêm: Thuật ngữ kinh doanh A-Z

Giải thích ý nghĩa

Thiết lập các quy tắc và kỹ thuật đề nghị sửa đổi hành vi trong việc đạt được tự cải tiến, tự quản lý và thông tin liên lạc giữa các cá nhân hiệu quả hơn. Dựa trên một số giả định về cách ngôn ngữ và phong trào của mắt và cơ thể ảnh hưởng đến não (thần kinh) chức năng, NLP là tương tự như tự thôi miên. tiền đề cơ bản của nó là để đạt được bất kỳ loại một thành công phải tạo hình ảnh phong phú của đối phương, và phải bắt chước (mô hình) và nội hóa các mô hình hành vi thích hợp. Tên của nó có nguồn gốc từ cách giác quan lọc và kinh nghiệm quá trình trước khi lưu trữ nó trong não (neuro), làm thế nào một công dụng từ ngữ và ký hiệu để tạo hình ảnh tinh thần (ngôn ngữ), và làm thế nào những thói quen và thái độ mong muốn trở nên ăn sâu (lập trình). Đề xuất trong những năm 1970 tại Mỹ cùng John Grinder (sinh năm 1940, một giáo sư ngôn ngữ học) và John Bandler (sinh năm 1950, một nhà toán học) kết hợp với nhà nhân chủng học Anh và khoa học xã hội Gregory Bateson (1904-1980), tuyên bố của mình vẫn chưa được chứng minh bởi các nghiên cứu khoa học.

Definition – What does Neuro-linguistic programming (NLP) mean

Set of rules and techniques proposed for modifying behavior in achieving self improvement, self management, and more effective interpersonal communications. Based on certain assumptions about how language and movements of eyes and body affect brain (neurological) functions, NLP is similar to self-hypnosis. Its basic premise is that to achieve any kind of success one must create rich imagery of the goal, and must imitate (model) and internalize the appropriate behavioral patterns. Its name is derived from how senses filter and process experience before storing it in brain (neuro), how one uses words and symbols to create mental pictures (linguistic), and how desired habits and attitudes become ingrained (programming). Proposed in 1970s in the US jointly by John Grinder (born 1940, a professor of linguistics) and John Bandler (born 1950, a mathematician) in association with the UK anthropologist and social scientist Gregory Bateson (1904-80), its claims are yet to be proven by scientific studies.

Source: ? Business Dictionary