Customer Intelligence (CI)

Định nghĩa Customer Intelligence (CI) là gì?

Customer Intelligence (CI)Khách hàng Intelligence (CI). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Customer Intelligence (CI) – một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms – Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Trí thông minh của khách hàng (CI) là theo nghĩa rộng là một nỗ lực để thu thập và phân tích dữ liệu về hành vi của khách hàng. Các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng nguồn lực CI và phương pháp để hiểu những gì khách hàng đang làm – và tại sao. Nhiều chuyên gia CI sử dụng một bộ tài nguyên rộng hơn được biết đến như một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để thu thập dữ liệu và sử dụng CI. Bởi vì CRM và CI công cụ thường bao gồm các công nghệ tinh vi, các chuyên gia CNTT tham gia vào CI có thể đòi hỏi kỹ năng hay xác nhận nào đó.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Nói chung, khách hàng thông minh (CI) dựa trên một quá trình tập hợp một lượng lớn dữ liệu cho đầu vào với công nghệ cụ thể và sử dụng các phương pháp tiên tiến để phân tích. Một cơ sở dữ liệu là một phổ biến và nguồn lực cơ bản để quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và việc sử dụng cụ thể hơn về dữ liệu CI. CI các chuyên gia thường yêu cầu sử dụng cơ sở dữ liệu và kỹ năng bảo trì hoặc trình độ chuyên môn.
Ngoài thao tác cơ sở dữ liệu, các chuyên gia CI có thể cần phải hiểu phương pháp để xây dựng mô hình dữ liệu hợp tác, chẳng hạn như ghi công kênh chéo, trong đó bao gồm làm việc với phần mềm mô hình cụ thể để trình bày dữ liệu rõ ràng và cung cấp nguồn lực cho kinh doanh quan trọng quyết định. Các dữ liệu được sử dụng trong CI có thể chồng chéo với các dữ liệu sử dụng cho các khu vực khác của CRM và các mục tiêu liên quan, như lực lượng bán hàng tự động (SFA).
Trong khi nhiều quá trình cốt lõi của CI công việc liên quan đến công nghệ tinh vi, một số công việc này cũng tồn tại “trong lĩnh vực này”, nơi các chuyên gia có thể cần để phát triển cách để nhận được thêm thông tin về khách hàng mà không có một dấu chân kỹ thuật số gắn liền với mối quan hệ của họ với một doanh nghiệp hoặc tổ chức. thành phần CI cũng bao gồm các cuộc điều tra và các loại tiếp cận khách hàng.

What is the Customer Intelligence (CI)? – Definition

Customer intelligence (CI) is broadly defined as an effort to collect and analyze data about customer behavior. Businesses and organizations use CI resources and methodologies to understand what customers are doing – and why. Many CI professionals use a broader suite of resources known as a customer relationship management (CRM) system to gather and use CI data. Because CRM and CI tools are often comprised of sophisticated technologies, IT professionals involved in CI may require certain skills or certifications.

Understanding the Customer Intelligence (CI)

In general, customer intelligence (CI) relies on a process of aggregating large amounts of data for input with specific technologies and using advanced methods for analysis. A database is a common and basic resource for customer relationship management (CRM) and the more specific use of CI data. CI professionals often require database use and maintenance skills or qualifications.
In addition to manipulating a database, CI professionals may need to understand methods for collaborative data modeling, such as cross-channel attribution, which involves working with specific modeling software for clear data presentation and providing resources for critical business decision-making. The data used in CI may overlap with the data used for other areas of CRM and related goals, like sales force automation (SFA).
While many core processes of CI work involve sophisticated technology, some of this work also exists “in the field,” where professionals may need to develop ways of getting more information about customers that do not have a digital footprint attached to their relationship with a business or organization. CI components also include surveys and other types of customer outreach.

Thuật ngữ liên quan

  • Data Analytics
  • Customer Relationship Marketing (CRM)
  • Customer Data Management (CDM)
  • Customer Data Integration (CDI)
  • Software as a Service (SaaS)
  • Sales Force Automation (SFA)
  • Customer Analytics
  • Distributed Computing System
  • Cloud Provider
  • Subscription-Based Pricing

Source: ? Technology Dictionary – Filegi – Techtopedia – Techterm