Monopoly

Định nghĩa Monopoly là gì?

MonopolySự độc quyền. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Monopoly – một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh.

Xem thêm: Thuật ngữ kinh doanh A-Z

Giải thích ý nghĩa

Tình hình thị trường một trong những nơi sản xuất (hoặc một nhóm các nhà sản xuất đóng vai trò trong buổi hòa nhạc) điều khiển cung cấp một hàng hóa hoặc dịch vụ, và nơi sự xâm nhập của các nhà sản xuất mới được ngăn chặn hoặc hạn chế cao. công ty độc quyền (trong nỗ lực của họ để tối đa hóa lợi nhuận) giữ cao giá và hạn chế đầu ra, và hiển thị ít hoặc không đáp ứng với nhu cầu của khách hàng của họ. do đó hầu hết các chính phủ cố gắng kiểm soát độc quyền bởi (1) áp đặt kiểm soát giá cả, (2) khi tiếp quản quyền sở hữu của họ (gọi là ‘quốc hữu hóa’), hoặc (3) bằng cách phá vỡ chúng thành hai hoặc nhiều công ty cạnh tranh. Đôi khi chính phủ tạo điều kiện cho việc tạo ra các công ty độc quyền vì lý do an ninh quốc gia, thực hiện nền kinh tế của quy mô cho cạnh tranh quốc tế, hoặc trong trường hợp hai hoặc nhiều nhà sản xuất sẽ là lãng phí hoặc vô nghĩa (như trong trường hợp của tiện ích). Mặc dù công ty độc quyền tồn tại trong mức độ khác nhau (do bản quyền, bằng sáng chế, quyền truy cập vào các tài liệu, công nghệ độc quyền, hay các hoạt động thương mại không lành mạnh) hầu như không có công ty nào có độc quyền hoàn toàn trong thời đại toàn cầu hóa.

Definition – What does Monopoly mean

Market situation where one producer (or a group of producers acting in concert) controls supply of a good or service, and where the entry of new producers is prevented or highly restricted. Monopolist firms (in their attempt to maximize profits) keep the price high and restrict the output, and show little or no responsiveness to the needs of their customers. Most governments therefore try to control monopolies by (1) imposing price controls, (2) taking over their ownership (called ‘nationalization’), or (3) by breaking them up into two or more competing firms. Sometimes governments facilitate the creation of monopolies for reasons of national security, to realize economies of scale for competing internationally, or where two or more producers would be wasteful or pointless (as in the case of utilities). Although monopolies exist in varying degrees (due to copyrights, patents, access to materials, exclusive technologies, or unfair trade practices) almost no firm has a complete monopoly in the era of globalization.

Source: ? Business Dictionary